Thống kê truy cập

3454089
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
725
14335
105588
3454089

Tập huấn hướng dẫn biện pháp khắc phục thiệt hại do sương muối trên cà phê chè

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng, ngày 18/3/2015, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng phối hợp với phòng Nông nghiệp, Trung tâm Nông nghiệp huyện Lạc Dương và UBND xã Đa Sar tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn biện pháp khắc phục thiệt hại do sương muối trên cà phê chè.

Tham gia lớp tập huấn có 65 đại biểu là lực lượng khuyến nông cơ sở và  nông dân chủ chốt tại các thôn của xã Đa Sar, huyện Lạc Dương.

Các học viên đã được giải thích về hiện tượng, tác hại của sương muối gây ra trên cây trồng nói chung, cà phê nói riêng. Đồng thời, được hướng dẫn tại hiện trường phương pháp cưa, đốn, cắt tỉa cành trên cây cà phê bị hại và biện pháp chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại trên vườn cà phê sau khi đã cưa đốn và cắt tỉa. 

    

Qua lớp tập huấn,  bà con nông dân đã tiếp thu các hướng dẫn của các cán bộ kỹ thuật, thực hiện thành thạo các thao tác về cưa, cắt tỉa để triển khai trên vườn của gia đình. Trong thời gian tới, Chi cục bảo vệ thực vật Lâm Đồng tiếp tục triển khai 02 lớp tập huấn còn lại tại xã Đa Sar cho các thôn 1,2,3 và thôn 4,5,6. 

                                                                                                                     Trần Thị Cúc

Các tin khác