Thống kê truy cập

3536810
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
5572
15498
76455
3536810

Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc và sản phẩm rau thủy canh

Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc (có trụ sở tại Tiểu khu 227A – Thôn Đạ Nghịt, Xã Lat, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng), được thành lập và hoạt động từ tháng 9/2007, là một công ty chuyên sản xuất các chủng loại rau như cà chua, củ cải đỏ baby, pó xôi, rau mùi tây, xà lách theo tiêu chuẩn VietGAP. Công ty đã được Viện nghiên cứu hạt nhân cấp giấy chứng nhận VietGAP theo số VietGAP-TT-14-04-68-0002 ngày 17 tháng 9 năm 2014. Với diện tích 1,8 ha, hằng năm công ty cung cấp 180 tấn rau các loại cho hệ thống các siêu thị ở Tp HCM (siêu thị Metro, siêu thị Big C, siêu thị Vinmarte) và một số đơn vị thu mua khác. Định kỳ hàng quý, Chi cục BVTV Lâm Đồng lấy mẫu phân tích dư lượng thuốc BVTV trên rau, củ, quả của công ty, kết quả kiểm tra cho thấy 100% số mẫu đều có dư lượng trong ngưỡng an toàn, ngoài ra công ty còn gửi mẫu phân tích dư lượng thuốc BVTV tại viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, kết quả đến nay chưa có sản phẩm nào có dư lượng vượt ngưỡng quy định.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Châu Âu đặc biệt là sự hỗ trợ của Công ty hạt giống Rijk Zaan. Từ tháng 5/2015 Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc đã mạnh dạn thay đổi phương thức sản xuất rau an toàn, thay vì sản xuất rau trên đất, giá thể theo cách truyền thống công ty đã áp dụng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau thủy canh trên diện tích là 0,5 ha chủ yếu là rau xà lách các loại: xà lách frisee, xà lách Rômain, xà lách lá sồi đỏ... Với phương pháp này, khó khăn ban đầu công ty gặp phải là vốn đầu tư cao từ 700-800 triệu/1000m2, kỹ thuật chăm sóc tương đối nghiêm ngặt, nguồn dinh dưỡng được hòa chung với nước, hồi lưu 24/24 giờ từ nguồn cung của 3 bồn nhựa loại 5.000 lít kết nối với hệ thống máy bơm tự động. Trung bình xà lách sau trồng 30-35 ngày là cho thu hoạch. Ưu điểm của mô hình này là tỷ lệ hư hỏng sản phẩm rất ít, gần như lá nào cũng dùng được do rau trồng thủy canh lá rau không bị dính đất. Đặc biệt, trồng rau thủy canh theo công nghệ Châu Âu không sử dụng bất kỳ loại thuốc BVTV nào nên sản phẩm đảm bảo không có dư lượng thuốc. Sản phẩm rau thủy canh rất được ưa chuộng, với mức giá từ 40.000 đến 50.000 đồng/kg (tùy loại xà lách) nhưng theo đại diện công ty thì hiện công ty vẫn không có đủ hàng để bán. Để đáp ứng nhu cầu thị trường sắp tới công ty đang có kế hoạch mở rộng diện tích trồng thủy canh (từ 0,5ha trồng thử nghiệm sang 1,8 ha) và mở cửa hàng cung ứng rau của công ty tại TP Đà Lạt để phục vụ người tiêu dùng.

Theo bà Phạm Thị Thu Cúc giám đốc công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc: với sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt từ gieo trồng, chăm sóc tới khâu thu hoạch, công ty luôn cho ra những sản phẩm nói không với dư lượng thuốc BVTV nên các đối tác rất tin tưởng . Tuy nhiên, việc áp dụng sản xuất công nghệ cao vào sản xuất rau thủy canh thì cần rất nhiều vốn đầu tư, điều này cũng là một trong những khó khăn mà công ty gặp phải. Bà rất mong các cơ quan chức năng có sự hỗ trợ để Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc có điều kiện phát triển hơn nữa nhằm sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng cũng như góp phần đẩy mạnh nền nông nghiệp Lâm Đồng phát triển theo hướng công nghệ cao và bền vững.

Các loại rau xà lách được sản xuất theo phương pháp thủy canh

Bà Phạm Thị Thu Cúc bên vườn rau xà lách thủy canh

                                                                                                 Nguyễn Thị Thuỷ

Các tin khác