Thống kê truy cập

3453040
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2695
13286
104539
3453040

Công ty TNHH Đà Lạt GAP (là 1 trong 4 công ty được Bộ Nông nghiệp & PTNT công nhận là doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tại Lâm Đồng)

Với phương thức canh tác tiên tiến, công ty TNHH Đà Lạt GAP áp dụng kỹ thuật trồng rau trên giá thể, sử dụng hệ thống bón phân, tưới nước được cài đặt tự động. Hệ thống này sẽ kiểm soát lượng phân bón và pH nước tưới cho từng giai đoạn của cây rau ở các khu vực khác nhau. Sử dụng nguồn nước tưới tiết kiệm và hiệu quả thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt, phun mưa để tránh sói mòn đất, duy trì mạch nước ngầm. Công ty có hệ thống vườn ươm chuyên sản xuất giống cây trồng theo công nghệ Châu Âu. Những tiến bộ này được áp dụng trong sản xuất nên năm 2012 công ty được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT chứng nhận là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao (theo quyết định số 2028/QĐ - BNN - KHCN ngày 24 tháng 8 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT) . Công ty cũng đã xây dựng và duy trì hằng năm hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế Global GAP về rau quả từ năm 2008 (tiêu chuẩn “thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu” - Global Good Agricultural Practice), chứng nhận bởi tập đoàn Control Union. Hiện nay công ty TNHH Đà Lạt GAP có 11,5 ha tập trung tại thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, trong đó 7,5 ha nhà kính của công ty sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP, 04 ha liên kết và tiêu thụ sản phẩm với một số nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Sản phẩm rau, quả của công ty đa dạng, phong phú bao gồm các loại: xà lách các loại, cải thảo hỏa tiễn, cải bắp tím, cải bắp trái tim, cần tây, hành poireau, cải thìa, bông cải trắng, bông cải xanh, cà chua các loại, khoai tây, củ cải đỏ, cà tím, đậu cove, rau gia vị..., sản lượng đạt 1500 tấn/năm. Các sản phẩm này đều được công ty kiểm soát tốt về chất lượng, có gắn thương hiệu rau Đà Lạt GAP. Công ty xuất bán các sản phẩm rau, quả trực tiếp cho khách hàng (mà không thông qua trung gian hoặc thương lái thu mua) theo quy trình khép kín: sản phẩm được sản xuất tại trang trại được thu hoạch về sơ chế, đóng gói tại công ty và đưa về chuỗi cửa hàng của công ty. Công ty hiện có chuỗi cửa hàng “Đà Lạt GAP Store” chuyên cung cấp thực phẩm sạch đến người tiêu dùng với hệ thống sỉ và lẻ gồm 10 cửa hàng trong đó: 04 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh (có 24 cửa hàng nhỏ); 04 cửa hàng tại Đà Nẵng và 02 cửa hàng tại Hà Nội. Công ty còn xuất khẩu sang Nhật Bản với sản lượng 400 - 600 tấn/năm chủ yếu mặt hàng ớt ngọt. Đối với mỗi lô hàng xuất sang Nhật Bản đều được phân tích chất lượng tại Trung tâm Phân tích - Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.

Định kỳ hàng quý Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã kiểm soát dư lượng thuốc BVTV trên các sản phẩm rau, củ, quả của công ty, kết quả kiểm tra 100% mẫu đều có dư lượng thuốc BVTV trong ngưỡng an toàn.

Năm 2009 công ty được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận sản phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn, năm 2013 được Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Lạt khen đã có thành tích xây dựng hệ thống quản lý Global GAP, xây dựng chuỗi thực phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn. Công ty TNHH Đà Lạt GAP là một trong những đơn vị đầu tiên được UBND thành phố Đà Lạt ra quyết định trao chứng nhận nhãn hiệu “Rau Đà Lạt”. Tháng 6 năm 2015 công ty được Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng khen tặng là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến 5 năm liền (2011 - 2014) về ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất. Đây là những thành tựu đóng góp không nhỏ cho Ngành Nông nghiệp của Lâm Đồng. Để có được những kết quả trên, công ty không ngừng đầu tư về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng trong sản xuất và sơ chế. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, tập huấn cho người lao động về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ông Lê Văn Cường giám đốc công ty TNHH Đà Lạt GAP sản phẩm rau, củ, quả của công ty Đà Lạt GAP đã mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó sản phẩm của công ty cũng mang lại uy tín cho rau Đà Lạt và góp phần vào sự phong phú về chủng loại rau, quả của Lâm Đồng. Tuy nhiên, ông cũng còn những trăn trở về vốn đầu tư, mong rằng các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ để công ty TNHH Đà Lạt GAP có điều kiện  phát triển hơn nữa nhằm tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Một số hình ảnh của công ty TNHH Đà Lạt GAP

                       Văn phòng công ty                                       Một số sản phẩm được chứng nhận Global GAP

 

         Cây khoai tây trồng trên giá thể                                 Ông Lê Văn Cường tại ruộng khoai tây

                                                                          đang thu hoạch 

 

 

 

 

 

 

 

            Xà lách, cà chua tại trang trại công ty TNHH Đà Lạt GAP
                                      
                                                Phòng Phân tích KTCLSPNN
 

Các tin khác