Thống kê truy cập

3550429
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
3267
29117
90074
3550429

Hội thảo quản lý tổng hợp dịch hại, dinh dưỡng trên cây dâu tây và rau tại Lâm Đồng

Ngày 21/12/2015, chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trường đại học Đà Lạt tổ chức hội thảo Quản lý tổng hợp dịch hại, dinh dưỡng trên dâu tây và rau tại Lâm Đồng. Tham dự Hội thảo có hơn 40 đại biểu là đại diện các cơ quan, đơn vị và nông dân sản xuất dâu tây trên địa bàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Nội dung hội thảo đề cấp đến Cơ sở khoa học và thực tiễn để đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dâu tây; hướng dẫn về công tác Bảo vệ thực vật trên cây dâu tây tại Lâm Đồng; Quy trình kỹ thuật trồng dâu tây tại Lâm Đồng và Quy trình quản lý tổng hợp tuyến trùng hại rau.

Tại hội thảo, Chi cục BVTV Lâm Đồng giới thiệu một số dịch hại phổ biến trên cây dâu tây như: bệnh mốc xám, thối trái, thán thư, xì mủ, phấn trắng, đốm đỏ, thối đen rễ, nhện đỏ v.v.. Đối với dâu tây trồng trong nhà kính, đối tượng bọ trĩ, nhện đỏ xuất hiện quanh năm và gây hại nhiều vào mùa khô. Đối với dâu tây trồng ngoài trời chủ yếu bệnh mốc xám, xì mủ, thối lá gây hại.

 Qua điều tra cho thấy, có nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật người dân sử dụng không có trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng trên cây dâu tây và qua kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật các mẫu dâu đều cho kết quả an toàn. Hội thảo cũng nêu lên một số khó khăn trong sản xuất dâu tây như thuốc BVTV đăng ký sử dụng trên cây dâu tây còn ít, nguồn giống không đảm bảo, hầu hết nông dân tự nhân giống, dâu trồng ngoài trời phụ thuộc thời tiết, việc quản lý dinh dưỡng không đồng bộ… Thông qua hội thảo, các chuyên gia nông nghiệp đã phân tích những vấn đề trong phòng trừ sâu bệnh hại trên dâu tây và rau tại Lâm Đồng, từ đó đề ra các giải pháp phòng trừ hiệu quả, nhằm nâng cao giá trị sản xuất cho các mặt hàng nông sản này. Đồng thời, hội thảo cũng đã đề xuất định hướng nghiên cứu và phát triển cây dâu tây trong thời gian tới với việc ứng dụng nhanh công nghệ sinh học hiện có vào sản xuất và phòng trừ sâu bệnh hại, nhập nội và hỗ trợ sản xuất thử nghiệm một số loài thiên địch ký sinh, kiểm tra việc sử dụng thuốc BVTV, thu gom và xử lý bao bì sau khi sử dụng.

 

                                                                                               Chi cục BVTV Lâm Đồng

Các tin khác