Thống kê truy cập

3514273
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4738
17866
53918
3514273

Tình hình sản xuất hoa lan Hồ điệp tại công ty TNHH TM & DV Trường Hoàng

Công ty TNHH TM & DV Trường Hoàng được thành lập năm 2009. Công ty có 6ha (thị trấn Liên Nghĩa 0,2 ha, xã Hiệp An 2,2 ha của huyện Đức Trọng và 3,6 ha tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương), 100% diện tích sản xuất theo công nghệ cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, công ty đã đầu tư hệ thống nhà kính tự động bằng các thiết bị được nhập khẩu từ Hà Lan và do các chuyên gia của nước này lắp đặt, chuyển giao kỹ thuật vận hành…

Hằng năm công ty nhập khẩu từ 1,3 – 1,5 triệu cây giống hoa lan Hồ điệp (trong 9 tháng đầu năm 2019 công ty nhập khẩu 1,2 triệu cây) từ nước Đài Loan. Hiện nay, công ty đang sản xuất khoảng 100 chủng loại hoa lan Hồ điệp với đa dạng chủng gồm nhiều màu sắc như trắng; trắng lưỡi đỏ; hồng; tím; đỏ ớt tím; vàng hoa mai; mãn thiên hồng; hồng; vàng xanh; vàng chanh; vàng cao; vàng “fullersunset”; tím đột biến; tím đột biến chấm bi; đột biến chấm bi tím; đột biến sọc tím; trắng đột biến viền cánh hồng… Đa số các cành nở từ 8-10 tai hoa, một số cành có 12 tai hoa. Trong đó, một số loại giống có thể trổ 2-3 lần hoa/năm.

Theo bà Bùi Thị Sim – Giám đốc công ty cho biết lúc đầu nhập cây giống hoa lan Hồ điệp về trồng tại Lâm Đồng công ty đã mời chuyên gia người Đài Loan có kinh nghiệm lâu năm về sản xuất hoa hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cho nhân viên công ty. Mỗi giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng loại hoa đòi hỏi các yêu cầu sinh thái khác nhau như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, môi trường thích hợp thì cây mới ra hoa. Do vậy, các chủng loại hoa được mã hóa theo đơn vị cung ứng. Hoa sản xuất tại công ty chất lượng cao, đa dạng màu sắc và độ bền kéo dài. Thời gian từ khi nở bông đến khi hoa tàn kéo dài từ 1,5 -2 tháng. Đặc biệt một số giống có thể kéo dài 3 tháng trong điều kiện mát mẻ như thành phố Đà Lạt, thị trường tiêu thụ của công ty chủ yếu tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

                                                             Hình ảnh một số giống hoa lan Hồ điệp

     

                                   Tím đột biến                                                                Đột biến chấm bi tím

     

                             Đột biến sọc tím                                                         Trắng đột biến viền cánh hồng

Vũ Đức Cường

Các tin khác