Thống kê truy cập

3554185
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
37
32873
93830
3554185

Tình hình sản xuất và tiêu thụ cây Arapang của công ty TNHH Công nghệ sinh học F1

Tình hình sản xuất và tiêu thụ cây Arapang của công ty TNHH Công nghệ sinh học F1

Công ty TNHH Công nghệ sinh học F1 được thành lập từ năm 2013 với đội ngũ kỹ sư công nghệ sinh học chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Đến năm 2016, do nhu cầu thị trường tăng, công ty quyết định chuyển trụ sở làm việc sang địa điểm mới và mở rộng quy mô phòng thí nghiệm lên 8500m2. Công ty được cấp giấy chứng nhận Ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao năm 2020

Quy trình sản xuất cây giống nuôi cấy mô tại F1 được kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh đó có hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại dùng để nghiên cứu và sản xuất ra những cây con có chất lượng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp và làm vườn.

Cây Arapang có nguồn gốc từ Châu Âu và khu vực Bắc Mỹ, là một loại cây lâu năm, rất dễ trồng, thích hợp trồng nơi có ánh sáng vừa phải. Cây có hoa hình chuông, màu sắc của chúng rất đẹp và đa dạng. Lá cây có màu xanh tùy thuộc vào giống mà màu xanh có thể đậm hoặc nhạt, xám xanh hoặc xanh lam. Do màu sắc đa dạng nên cây được nhiều người ưa chuộng. Cây Bách tử liên thường được sử dụng làm cảnh và trang trí văn phòng, quán cà phê, vườn tường, thảm cỏ.

Cây Arapang nở hoa từ đầu mùa hè. Hoa của chúng có các màu như xanh lam, hồng, tím và trắng thường có sọc trung tâm tối hơn trên mỗi cánh hoa. Hoa nở trên thân cây cao, và lá xòe rộng và dài từ gốc.

Chiều cao của mỗi cây trưởng thành trung bình từ 80-90cm, cây phù hợp với bóng mát, hoặc bóng bán phần. Cây mọc nhiều và phát triển thành các bụi, cây sống rất lâu năm.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Công ty TNHH Công nghệ sinh học F1 xuất khẩu 167.450 cây mô Arapang chủ yếu qua các nước Châu Âu, Hoa kỳ, Úc và Nhật Bản Hiện chiếm hơn 80% tổng sản lượng.

Cách trồng cây Arapang: trồng được ở nhiều loại đất. Tuy nhiên, đất để trồng cây chuông san hô tốt nhất vẫn là giá thể ( đất sét pha thịt  + với xơ dừa + vỏ trấu), giá thể rất tơi xốp, cho nhiều chất dinh dưỡng. Khu đất trồng cây có khả năng thoát nước dễ dàng, không bị ngập úng lâu gây thối gốc cây.

Cách chăm sóc cây Arapang: Là cây thích trồng trong bóng mát, độ ẩm trung bình. Mỗi ngày bạn chỉ tưới cây 1 lần vào buổi sáng, tưới nước dưới gốc cây lượng vừa đủ không cần nhiều. Bón phân cho cây hàng tháng, mỗi tháng bón 1 lần. Khi bón thì hòa tan phân vào nước rồi tưới trực tiếp vào cây.

Cây Arapang là cây thường xanh, không nên cắt tỉa trước mùa đông. Những chiếc lá già, héo úa giúp giữ ấm cho bộ rễ trong sương giá của mùa đông. Sau mùa đông cần cắt bỏ những lá già cõi, héo úa gần mặt đất. Lúc này cần bổ sung xơ dừa phủ lên bề mặt chậu để giữ ẩm cho cây.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 

 

Đoàn Hải Nam - Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng

 

Các tin khác