Thống kê truy cập

3515196
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
423
18789
54841
3515196

Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Chiều ngày 05/5/2017, Chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh Lâm Đồng (Chi cục) tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự Đại hội có đồng chí Hồ Thị Hoa - Ủy viên BTV Đảng ủy Sở Nông nghiệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT tỉnh Lâm Đồng cùng các đoàn viên công đoàn của Chi cục.

Tại phiên họp trù bị diễn ra vào buổi sáng ngày 05/5/2017, Đại hội đã tiến hành bầu đoàn Chủ tịch, Thư ký. Tại phiên họp này cũng đã thông qua quy chế, nội dung chương trình làm việc Đại hội; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017; Thông qua đề án nhân sự, thể lệ bầu cử và quán triệt một số nội dung công tác bầu cử chuẩn bị cho phiên họp chính thức diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, Công đoàn cơ sở Chi cục hiện có 32 đoàn viên đang sinh hoạt tại 5 tổ công đoàn, trong đó có 16 đoàn viên nữ (chiếm 50%). Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn ngành, cấp ủy Chi bộ và sự năng động, nhiệt tình của BCH cùng tập thể đoàn viên trong đơn vị nên Công đoàn cơ sở Chi cục cơ bản đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra; hoạt động công đoàn đã bám sát Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chương trình công tác của Công đoàn ngành và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan.

Công đoàn đã tham gia tích cực vào công tác chuyên môn, quản lý cơ quan, làm tốt công tác giám sát quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chủ trì, phối hợp tổ chức các phong trào thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm… Qua đó, các đoàn viên luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức lối sống tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật; khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu, sáng tạo trong công tác; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nư­ớc. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn cơ sở Chi cục luôn được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, nhiều đoàn viên Công đoàn được khen thưởng từ Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành về thành tích hoạt động công đoàn.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn chủ tịch, nhiều ý kiến tham luận có giá trị được đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết của Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục cũng như dự thảo báo cáo của công đoàn ngành.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn ngành đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới: Hàng năm xây dựng các phong trào, công trình phù hợp, thiết thực để các đoàn viên tham gia, cống hiến công sức, trí tuệ; nâng cao chất lượng hoạt động của BCH, tổ Công đoàn và Ban Nữ công; nắm bắt, chia sẻ, động viên những khó khăn trong công tác và cuộc sống của đoàn viên; quan tâm hơn hoạt động của Ủy ban Kiểm tra, Ban Thanh tra nhân dân; thực hiện tốt, đúng quy định công tác tạo nguồn quỹ và chứng từ, sổ sách...

Đại hội đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành và trên cơ sở tình hình thực tế tại đơn vị để chỉnh sửa ban hành Nghị quyết hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022 với các nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với chính quyền xây dựng các nội quy, quy chế tại đơn vị; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; 100% đoàn viên học tập, nghiên cứu Nghị quyết của Đảng các cấp; tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, đóng nộp các loại quỹ do Công đoàn cấp trên phát động; 90% đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp và tập thể nữ công đạt danh hiệu “Hai giỏi”; 100% gia đình đoàn viên đạt Văn hóa; Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt, báo cáo và công tác tài chính; toàn thể đoàn viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước,...

Đại hội đã tiến hành bầu 05 đồng chí vào Ban chấp hành công đoàn cơ sở Chi cục; 03 đồng chí là Ủy ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu 04 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn ngành.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã thành công tốt đẹp./.

          * Danh sách BCH Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022, gồm:

          1. Đ/c Nguyễn Thị Phương Loan  - Chủ tịch.

          2. Đ/c Trương Bảo Dương            - Phó Chủ tịch.

          3. Đ/c Lê Thị Thanh Nga              - Ủy viên.

          4. Đ/c Nguyễn Văn Danh              - Ủy viên.

          5. Đ/c Phạm Phi Dũng                  - Ủy viên.

          * Danh sách Ủy ban Kiểm tra

          1. Đ/c Trương Bảo Dương   - Chủ nhiệm.

          2. Đ/c Nguyễn Tuyết Hậu     - Ủy viên.

          3. Đ/c Vy Thế Vũ                - Ủy viên.

            

                                                                                                          Một số hình ảnh trong Đại hội

                                                                                                       BCH Công đoàn cơ sở

Các tin khác