Thống kê truy cập

3453300
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2955
13546
104799
3453300

Hiệu quả chương trình thăm khám sức khỏe nông dân tại xã Đạ Quyn – huyện Đức Trọng

 

Được sự thống nhất của chính quyền địa phương và sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, vào lúc 8 giờ sáng ngày 16/10/2016, tại Trạm y tế xã Đạ Quyn,Đoàn bác sỹ do Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang tổ chức dưới sự tài trợ kinh phí của công ty CP tập đoàn Lộc trời đã phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh Lâm Đồng; TTNN huyện, phòng Y tế huyện Đức trọng tổ chức Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nông dân thuộc các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại xã Đạ Quyn – huyện Đức Trọng.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Phương Loan - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng, bà Phạm Thị Tuyết – Phó chủ tịch xã Đạ Quyn, bà Huỳnh Thanh Tuyết – Giám đốc quỹ chăm sóc sức khỏe Tập đoàn Lộc Trời; 07 bác sỹ, 04 dược sỹ, 04 điều dưỡng viên của bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn và 420 người dân (cả trẻ em).

Bà con nông dân tham gia chương trình được thăm khám tổng quát, đo huyết áp, siêu âm tim mạch, dạ dày, gan, thận…kiểm tra các loại bệnh về da liễu, mắt, mũi, họng và kê toa, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có bệnh. Ngoài ra trong quá trình thăm khám người dân còn được các Bác sỹ tư vấn phương pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng ngừa các loại bệnh trong quá trình lao động, sản xuất và các trường hợp cần thiết phải đến cơ sở y tế để thăm khám nhằm phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời.

       Công tác khám sức khỏe tại xã Đạ Quyn – huyện Đức Trọng

Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nông dân là một trong các hoạt động của Chương trình Cùng nông dân bảo vệ môi trường được Tập đoàn Lộc Trời triển khai từ năm 2012 tại 22 tỉnh thành phía Nam. Ở Lâm Đồng, đây là đợt thăm khám sức khỏe thứ 2 kể từ đầu năm 2016 đến nay trong đó đợt đầu tiên được triển khai tại xã Xuân Thọ, phường 11 – Đà Lạt vào tháng 8/2016. Hoạt động này có ý nghĩa tích cực góp phần hỗ trợ nông dân nghèo nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

Người dân tham gia chương trình đều đánh giá cao hiệu quả của đợt thăm khám sức khỏe và mong muốn tiếp tục được công ty CP Tập đoàn Lộc Trời và đội ngũ bác sĩ đến từ các bệnh viện có uy tín  hỗ trợ kiểm tra sức khỏe, cấp thuốc miễn phí trong các năm tới.

Theo kế hoạch, từ tháng 11/2016 đến tháng 7/2017, Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng sẽ tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời tổ chức 8 đợt thăm khám sức khỏe cho 500 – 700 nông dân/đợt tại 8 xã thuộc vùng khó khăn của tỉnh Lâm Đồng./.     

Phòng Bảo vệ thực vật

Các tin khác