Thống kê truy cập

3513703
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4168
17296
53348
3513703

Tình hình trồng hoa lily phục vụ tết Đinh Dậu 2017

Được thiên nhiên ưu đãi, thành phố Đà Lạt và các huyện phụ cận thích hợp trồng được nhiều loài hoa quanh năm, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Trong đó, hoa lily là một trong những loại hoa có kiểu dáng đẹp, màu sắc hấp dẫn, mùi thơm bền, được nhiều người ưa chuộng đặc biệt vào các dịp lễ tết.

Giống hoa lily được nhập khẩu chủ yếu từ các nước Hà Lan, Chile, Pháp và New Zealand. Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, hàng năm số lượng củ giống hoa lily nhập về sử dụng tại Lâm Đồng khoảng 45 triệu củ tương đương 150 ha. Trong 10 tháng đầu năm 2016, số lượng củ giống nhập về 54,7 triệu củ (trên  273 lô củ giống) tương đương 182,6 ha được trồng tại thành phố Đà Lạt và các huyện lân cận Đơn Dương, Đức Trọng và Lạc Dương. Các giống hoa lily được nhập về như Sorbone, Tiber, Manissa, Yelloween, Robina, Conca D’or, Marlon, Cassini, Indiana…  nhưng chủ yếu là các giống được thị trường ưa chuộng, dễ vận chuyển và ít bị sâu bệnh hại như Yelloween (vàng thơm), Conca D’or (vàng ù), Sorbone (hồng), Robina (ù đỏ), Manissa (vàng ù đứng), , ,. Kích thước củ giống từ size 12 – 26 nhưng chủ yếu là size 18-20.

Để đáp ứng nhu cầu hoa dịp tết Đinh dậu 2017, các công ty nhập khẩu về trồng tại địa phương khoảng 24,4 triệu củ hoa lily (trên 105 lô củ giống), tương đương 81 ha. Tùy theo thời gian sinh trưởng của từng giống, từ giữa tháng 9 âm lịch, nông dân khu vực Vạn Thành, Thái Phiên và một số vùng khác đã xuống giống hoa lily và có biện pháp chăm sóc phù hợp để kịp đưa ra thị trường đúng dịp tết.

Kích thước các loại củ giống hoa lily

Hoa Lily sau trồng 20 ngày                       Hoa lily chuẩn bị cho thu hoạch

                                                                                 Nguyễn Thị Thanh Hà

Các tin khác