Thống kê truy cập

3536016
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4778
14704
75661
3536016

TCB, một trong những công ty ổn định về xuất khẩu chè đen ở Lâm Đồng

Công ty TNHH sản xuất và thương mại TCB (có trụ sở tạiLô 8C-CN7, KCN Lộc Sơn, Phường Lộc Sơn, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng) là chi nhánh của công ty TNHH Thế Hệ Mới (tại Hà Nội). Công ty được thành lập từ tháng 7/2008, đến nay đã hoạt động 7 năm và là công ty chuyên kinh doanh chè các loại, đặc biệt là chè đen, mỗi năm bình quân cung ứng cho công ty TNHH Thế Hệ Mới xuất khẩu 2.000 - 3.000 tấn cho các thị trường Đài Loan, Mỹ, Canada, Nga, Trung Đông và nhiều nước Châu Âu.

Trong thời điểm giữa năm 2014 và đầu năm 2015, do ảnh hưởng dư luận về chè Lâm Đồng nhiễm Dioxin và chè đen Việt Nam có dư lượng Fipronil vượt mức cho phép của Đài Loan (0.002 mg/kg) và nhiều lô hàng bị trả về .Tuy nhiên, công ty TNHH sản xuất và thương mại TCB vẫn xuất khẩu chè theo đúng kế hoạch. Để có được những sản phẩm chất lượng cung ứng cho các thị trường thì công ty đã kiểm soát ngay từ đầu vào, cứ mỗi lô hàng trước khi đưa về kho thì công ty tự đi lấy mẫu phân tích dư lượng thuốc BVTV. Công ty đã sử dụng phương pháp lấy mẫu chè khô theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 5609: 2007 và trộn mẫu đều để lấy ra mẫu đại diện cho lô hàng. Sau khi phân tích trong trường hợp mẫu an toàn theo quy định của khách hàng thì chè được vận chuyển về kho và lấy mẫu lại phân tích, lưu mẫu rồi xuất khẩu chè theo đơn đặt hàng; trong trường hợp có dư lượng vượt mức cho phép thì công ty không hợp đồng mua hàng và tìm đơn hàng khác đáp ứng chất lượng hàng cho khách hàng của mình. Do đó, từ khi công ty bắt đầu hoạt động đến nay chưa có lô hàng nào nhiễm dư lượng thuốc BVTV vượt mức giới hạn an toàn.

Ông Hồ Xuân Phương - Giám đốc công ty nhấn mạnh: Để kiểm soát chặt chẽ được đầu vào tốt thì việc kiểm soát nguồn nguyên liệu phải tốt, công ty đã thu mua tại những cơ sở có chứng nhận về ATTP để cung ứng cho thị trường theo hợp đồng đã được ký kết với phía đối tác.

Qua việc kinh doanh thuận lợi của công ty TNHH sản xuất và thương mại TCB cho thấy, việc kiểm soát dư lượng thuốc BVTV trên từng lô hàng trước khi xuất khẩu và thường xuyên kiểm tra nguyên liệu đầu vào của các cơ sở thu mua là hết sức quan trọng, chính điều này là yếu tố quyết định sự sống còn của thương hiệu cũng như uy tín của công ty trên thị trường.

Chè đen thương phẩm

Kho chứa chè đen đã đóng bao

Kho chứa chè trước khi xuất khẩu hàng

                                                                                                    Trần Điệp

 

Các tin khác