Thống kê truy cập

3504048
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2423
7641
43693
3504048

Lâm Đồng và Hà Nam hợp tác nông nghiệp CNC giai đoạn 2015–2020

Với mục đích trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và tăng cường hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, ngày 8/8, đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam do đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với thường vụ tỉnh ủy Lâm Đồng. Tiếp và làm việc với  đoàn có đ/c Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Đoàn văn Việt - Phó bí thư TU - Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Vũ Công Tiến - Phó bí thư TT TU - Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, các đ/c trong BTV TU, thường trực UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. Tại buổi làm việc này, một biên bản bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2015 – 2020 cũng đã được ký kết giữa tỉnh Lâm Đồng và Hà Nam.

Sau chuyến tham quan, thực tế các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Công ty Đà Lạt Hasfarm, Công ty Rừng Hoa Đà Lạt và Công ty TNHH Đà Lạt Gap. Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Lâm Đồng và Hà Nam đã cùng trao đổi về những tiềm năng, thế mạnh riêng có của hai địa phương. Trong đó, những thành tựu và định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là dự án xây dựng mô hình phát triển đa ngành và cải thiện môi trường đầu tư trong nông nghiệp nhằm thu hút các doanh nghiệp FDI từ Nhật Bản và kinh nghiệm hợp tác với các nước có nền nông nghiệp hiện đại trên thế giới, các tổ chức phi chính phủ để huy động các nguồn lực phát triển ngành nông nghiệp theo hướng công nghệ cao là nội dung được trao đổi sâu sắc nhất. Bên cạnh đó,  lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đã giới thiệu về lợi thế của tỉnh ở các lĩnh vực, các ngành kinh tế trụ cột cũng như định hướng phát triển bền vững. Hiện, tỉnh  Hà Nam đang chuẩn bị mọi điều kiện để gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là các dự án trồng và chế biến các sản phẩm rau, củ, quả sạch; dự án xây dựng các khu chăn nuôi tập trung; nghiên cứu và phát triển ngành nông nghiệp.

Qua trao đổi, lãnh đạo 2 tỉnh đã cùng đi đến thống nhất ký kết biên bản bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2015 – 2020 với 3 nội dung: hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại.

Thay mặt thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã khẳng định việc hợp tác, liên kết giữa Lâm Đồng và Hà Nam trong phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài nhằm phát huy lợi thế của 2 địa phương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các hoạt động về quản lý nhà nước chuyên ngành, chủ động phối hợp để chuyển giao và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi nhằm giới thiệu và hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp và nông dân trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, tiêu thụ nguyên liệu nông, lâm thủy sản, chế biến, xuất khẩu, nhằm xây dựng một nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng hiệu quả cao và bền vững. Đồng thời, bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến cũng nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện và cơ chế thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh Hà Nam tham gia hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như quá trình đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm về thu hút đầu tư....để hai tỉnh cùng có những bước phát triển mới trong thời gian tới.

                                                                                                        lamdongtv.vn

Các tin khác