Thống kê truy cập

3513552
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4017
17145
53197
3513552

Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và BVTV lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và BVTV lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028

 

Sáng ngày 06/01/2023, Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Bá Trung - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng và 31 đoàn viên công đoàn của Chi cục.

Đại hội được nghe Đoàn Chủ tịch thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào CNVC, lao động nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn ngành, cấp ủy Chi bộ và sự năng động, nhiệt tình của BCH cùng tập thể đoàn viên trong đơn vị nên Công đoàn cơ sở Chi cục cơ bản đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ qua; hoạt động công đoàn đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy các cấp, chương trình công tác của Công đoàn ngành và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Công đoàn đã tham gia tích cực vào công tác chuyên môn, quản lý cơ quan, làm tốt công tác giám sát quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chủ trì, phối hợp tổ chức các phong trào thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm… Các đoàn viên luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức lối sống tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật; khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu, sáng tạo trong công tác; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nư­ớc. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn cơ sở Chi cục luôn được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, nhiều đoàn viên Công đoàn được khen thưởng từ Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành về thành tích hoạt động công đoàn.

Sau khi nghe các báo cáo của Đoàn Chủ tịch và ý kiến tham luận của các đoàn viên. Ông Hà Ngọc Chiến - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng chỉ đạo Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đoàn viên; xây dựng phong trào công đoàn ngày càng phong phú và thực chất hơn; tiếp tục giới thiệu đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên.

Về tham dự Đại hội, ông Nguyễn Bá Trung - Chủ tịch Công đoàn đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới: Đề nghị BCH phối hợp với lãnh đạo Chi cục căn cứ vào Nghị quyết của Chi bộ để xây dựng kế hoạch, phong trào hoạt động phù hợp; đề xuất với lãnh đạo Chi cục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra tình hình SXKD vật tư nông nghiệp; tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên; đề nghị Bí thư Chi bộ, lãnh đạo Chi cục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để hoạt động công đoàn hiệu quả, ý nghĩa hơn; tăng cường đối thoại với đoàn viên để nắm bắt tâm tư, giải quyết khó khăn; tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị (đặc biệt là hoạt động ngoài giờ); đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên; đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, đề cao tiếng nói của tổ chức công đoàn trong đơn vị; tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp các nguồn quỹ do các tổ chức hợp pháp phát động.

Đại hội đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành và trên cơ sở tình hình thực tế tại đơn vị để chỉnh sửa ban hành Nghị quyết hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028 với các nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với chính quyền xây dựng các nội quy, quy chế tại đơn vị; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; 100% đoàn viên học tập, nghiên cứu Nghị quyết của Đảng các cấp; tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, đóng nộp các loại quỹ do Công đoàn cấp trên phát động; 80% đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp và tập thể nữ công đạt danh hiệu “Hai giỏi”; 100% gia đình đoàn viên đạt Văn hóa; Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt, báo cáo và công tác tài chính; toàn thể đoàn viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước,...

Đại hội đã tiến hành bầu 05 đồng chí vào Ban chấp hành công đoàn cơ sở và bầu 03 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn ngành.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và BVTV nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp./.

* Danh sách BCH Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm:

     1. Đ/c Trần Quang Duy  

     2. Đ/c Trương Bảo Dương            

     3. Đ/c Lê Thị Thanh Nga              

     4. Đ/c Nguyễn Văn Danh              

     5. Đ/c Phạm Phi Dũng    

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Ông Nguyễn Bá Trung - Chủ tịch Công đoàn ngành phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ông Hà Ngọc Chiến - Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ông Trần Quang Duy - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS Khai mạc Đại hội

Các đại biểu dự Đại hội

BCH Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

 

Phạm Dũng - Chi cục Trồng trọt và BVTV

Các tin khác