Thống kê truy cập

3512729
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
3194
16322
52374
3512729

Đa dạng chủng loại hoa lan hồ điệp tại công ty cổ phần OKIS Việt nam

Đa dạng chủng loại hoa lan hồ điệp tại công ty cổ phần OKIS Việt nam

Công ty cổ phần OKIS Việt Nam được thành lập tháng 8 năm 2017. Công ty có 6 ha trong đó diện tích nhà kính khoảng 0,4ha tại thôn Phú An xã Phú Hội, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường hoa tươi trong nước và quốc tế, công ty sử dụng công nghệ nhân giống hoa lan hồ điệp của Đài Loan để sản xuất và kinh doanh hoa chậu và hoa cắt cành. Do mới hình thành nên năm 2017, thị trường chính của công ty tập trung tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tiêu thụ nội địa các tỉnh thành khác tại Việt nam. Công ty có chuyên gia người Đài Loan có kinh nghiệm lâu năm về sản xuất hoa lan hồ điệp.

Công ty là thành viên của tập đoàn Đài Lâm tại Đài Loan. Do vậy, các chủng loại hoa được mã hóa theo đơn vị cung ứng. Hoa mang mã số V do công ty mẹ sản xuất. Hoa mang mã số K do các đơn vị vệ tinh của công ty mẹ sản xuất. Hoa sản xuất tại công ty chất lượng cao, đa dạng màu sắc và độ bền kéo dài. Thời gian từ khi nở bông đến khi hoa tàn kéo dài từ 1-2 tháng trong điều kiện nhiệt độ phòng. Đặc biệt một số giống có thể kéo dài 3 tháng trong điều kiện mát mẻ như thành phố Đà Lạt.

Công ty sản xuất hoa lan hồ điệp đa dạng chủng loại về kích thước và màu sắc.

Cây lan hồ điệp tại công ty cổ phần OKIS Việt Nam có từ 1- 3 cành/cây. Mỗi cành mang từ 8-18 bông. Đặc biệt, giống V3 hoa màu trắng, thường có 1- 2 cành/cây và khoảng 18-25 bông/cành. Ngoài các giống đẹp và phổ biến như trắng, vàng và tím, nhiều giống mới chưa xuất hiện trên thị trường Việt nam. Giống mini K 135- hoa mãn thiên hồng, màu tím sẫm rất đẹp. Giống mini K159- hoa màu cà rốt và V694 – màu vàng chanh rất phù hợp cho trưng bày tại bàn làm việc, nhà ở và các nơi có diện tích hẹp.

Hiện nay công ty đang sản xuất 65 chủng loại hoa lan hồ điệp. Một số giống hoa lan hồ điệp khác như K263 có hoa màu tím, chấm trắng gần nhụy, K06 hoa chấm đỏ viền trắng nhạt và hoa K035 có chấm đỏ viền vàng. Giống hoa K024 hoa màu tím sẫm, K075 hoa vằn tím, K025 hoa màu vàng, và K524 hoa màu vàng nhạt. Giống V795 hoa trắng tím, V834 hoa màu hồng nhạt, và V706 hoa màu vàng điểm đỏ.

Một số loại hoa lan hồ điệp tại công ty cổ phần OKIS Việt nam

 

                                     V694- hoa màu vàng chanh                                               K263 – hoa màu tím

   

                                  K159 – hoa màu cà rốt                                                      V3- hoa màu trắng        

 

Phạm Thị Hòa - Chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh Lâm Đồng

Các tin khác