Thống kê truy cập

3454493
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
1129
14739
105992
3454493

Huấn luyện sản xuất nông nghiệp an toàn

Trong thời gian từ ngày 10 - 11 tháng 5 năm 2016, tại thành phố Đà Lạt, Chi cục BVTV Lâm Đồng phối hợp với Hội làm vườn Việt Nam tổ chức khóa huấn luyện sản xuất rau an toàn theo quy trình GAP nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ kỹ thuật, các cơ sở và hộ nông dân sản xuất rau tại Lâm Đồng những kiến thức về sản xuất rau an toàn theo quy trình GAP.

Tham dự khóa huấn luyện gồm 40 cán bộ, nông dân, gồm: Đại diện phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, Trung tâm Nông nghiệp Đơn Dương, Đức Trọng, Hội Nông dân thành phố Đà Lạt, 30 cơ sở sản xuất kinh doanh rau tại thành phố Đà Lạt, các huyện Đơn Dương, Đức Trọng và Lạc Dương.

Khoá huấn luyện sản xuất nông sản an toàn theo VietGAP nhằm mục tiêu trang bị nhưng kiến thức cơ bản cho học viên về Quy trình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; Sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc BVTV; Sơ cấp cứu khi ngộ độc thuốc BVTV; Ứng phó với biến đổi khí trong sản xuất nông nghiệp; Sản xuất an toàn, bền vững trong nông nghiệp khi gia nhập TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương).

Qua khoá huấn luyện, đa số các học viên đã nắm rõ sản xuất theo quy trình GAP là việc áp dụng quy trình tự nguyện, có mục đích hướng dẫn giúp tổ chức và cá nhân sản xuất nâng cao chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn, nâng cao hiệu quả,  ngăn ngừa hoặc giảm thiểu đến mức tối đa những mối nguy tiềm ẩn về hoá học, sinh học và vật lý có thể xãy ra trong suốt quá trình sản xuất, thu hoạch, sau thu hoạch, chế biến và vận chuyển rau quả . Những mối nguy này tác động xấu đến chất lượng, vệ sinh an toàn, môi trường và sức khoẻ của con người. Chính vì vậy, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh muốn cung cấp nông sản sạch, vệ sinh an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cần áp dụng quy trình GAP và được chứng nhận.

Cuối khóa, các học viên đã đáp ứng được các yêu cầu đề ra của khóa huấn luyện và được Hội làm vườn Việt Nam cấp giấy chứng nhận: Hoàn thành khóa huấn luyện sản xuất rau quả an toàn theo quy trình GAP.

Ông Lại Thế Hưng - Chi cục trưởng Chi cục BVTV Lâm Đồng phát biểu khai mạc khóa huấn luyện

Bà Võ Mai - Phó chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam giảng bài tại khóa huấn luyện

 

Các học viên nhận giấy chứng nhận sau khi kết thúc khóa huấn luyện

                                                                                                   Phòng Phân tích KTCLSPNN                          

Các tin khác