Thống kê truy cập

3452857
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2512
13103
104356
3452857

Lâm Đồng tổ chức tập huấn TOT về kỹ thuật canh tác trên cây điều

Thực hiện văn bản số 1865/SNN-KH ngày 21/9/2015 của Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Lâm Đồng về việc Phân công nhiệm vụ triển khai các nội dung thuộc Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển cây điều bền vững tỉnh Lâm Đồng năm 2015, trong thời gian từ ngày 29/9/2015 đến 04/10/2015, tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Chi cục BVTV Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp tổ chức 3 lớp đào tạo giảng viên TOT kỹ thuật canh tác điều cho 117 cán bộ làm công tác khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông và những nông dân tiêu biểu trên địa bàn Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Đam Rông.

Theo kế hoạch lớp tập huấn sẽ tiến hành trong 5 đợt, mỗi đợt 4 ngày. Trong đợt 1 lớp tập huấn, các học viên đã được trao đổi, thảo luận những kiến thức về tỉa thưa, tỉa cành tạo tán, ghép cải tạo, bón phân, quản lý cỏ dại và sử dụng chất kích thích sinh trưởng cho điều. Các nội dung tập huấn đều được học viên thực hành và trình bày kết quả tại lớp học.

Đây là lực lượng nòng cốt để tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân địa phương về kỹ thuật thâm canh, ghép cải tạo vườn điều nhằm thực hiện tốt Đề án phát triển cây điều theo hướng bền vững, tăng năng suất, chất lượng vườn điều. Góp phần tăng thu nhập cho người trồng điều vùng khó khăn và xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh lớp tập huấn TOT:

Nông dân thực hành ghép cải tạo cây điều ngoài đồng ruộng 

 

Hướng dẫn học viện thực hành làm cỏ, bón phân và tỉa cành tạo tán

 

Học viên báo cáo kết quả cuối đợt tập huấn

                                                                               Nguyễn Thị Hà

Các tin khác