Thống kê truy cập

3548510
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
1348
27198
88155
3548510

Công nghệ cao tham gia triễn lãm trong Phiên chợ rau, hoa - Festival Hoa Đà Lạt 2017

Công nghệ cao tham gia triễn lãm trong

Phiên chợ rau, hoa - Festival Hoa Đà Lạt 2017

 

Phiên chợ Rau – Hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23/12/2017 đến 29/12/2017 tại Công viên văn hóa đô thị Đà Lạt (Golf Valley) là một trong 15 chương trình ghi dấu ấn Festival Hoa Đà Lạt 2017. Với nội dung chính giới thiệu, quảng bá và khẳng định ngành sản xuất rau, hoa Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tham gia triễn lãm trong phiên chợ rau, hoa ngoài các mặt hàng nông sản như rau, hoa, chè, cà phê, đặc sản, dược liệu còn có các sản phẩm giống cây trồng mới và các công nghệ cao với sự đa dạng, phong phú và hiện đại được các Doanh nghiệp, cơ sở giới thiệu làm “đòn bẫy” thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo hướng hiện đại, toàn diện và bền vững.

Tham gia phiên chợ có 15 gian hàng của 15 Doanh nghiệp trưng bày NNCNC, với sự đa dạng về vật liệu máy móc, thiết bị NNCNC:

Nhà kính là “biểu tượng đầu tiên của sản xuất rau, hoa CNC”  được 03 Doanh nghiệp: ELCOM CORP; Trường Phúc, CP thuốc sát trùng VN đưa đến triễn lãm với các kiểu dáng đa dạng về thiết kế (Mái chùa, Mái vòm, Mái chữ A, ..), bền chắc vật liệu (khung nhà được sản xuất bởi công nghệ mạ kẽm, pas kết nối, …), đóng - mở mái tự động đến mái kín; Các dạng nhà kính đảm bảo để ứng dụng công nghệ cảm biến IOT, quạt hút thông gió, tải trọng treo, …và thích ứng với điều kiện khí hậu ở địa phương (sức gió, chịu lực).

Nổi bật trong triễn lãm là công nghệ cảm biến điều khiển tự động của Công ty ELCOM CORP. Hệ thống có cài đặt phần mềm đo cảm biến và điều khiển tự động về nhiệt độ, ẩm độ, ánh sáng, …; nhập và trích xuất dữ liệu về kế hoạch sản xuất, quản lý kế hoạch sản xuất đảm bảo nông sản ATTP; thị trường tiêu thụ và truy xuất nguồn gốc cung – cầu một cách logic; giúp người sản xuất – thu mua – phân phối - tiêu dùng gắn kết với nhau một cách minh bạch, rõ ràng cho hiệu quả thiết thực nhất đối với các chuỗi liên kết.

Đến với triễn lãm “Màng nhà kính” mang đến cho khách hàng có nhiều lựa chọn từ sản xuất trong nước của Công ty CP bao bì Sài Gòn với độ dày 120-150 micron với các quy cách 2,2 – 9,8 m x 100 m; đến mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản của Công ty CP thuốc sát trùng Việt Nam với 02 kiểu cấu tạo thế hệ mới – Màng film PO (Skycoat K-5 là màn mờ tán xạ ánh sáng và Skycoat T-5 là màn trong xuyên sáng) có cấu tạo 5 lớp, độ dày 150 micron, hạn chế bám bụi, chống đọng sương, chống tạo sương mù bên trong nhà kính, ngăn chặn các tia cực tím phù hợp cho sản xuất rau, hoa CNC.

Lưới chắn côn trùng được Công ty CP thuốc sát trùng Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản - hiệu DIO SUNSHINE (N – 2220; N – 3330; N – 4700; NST – 5500) có nhiều khổ rộng khác nhau (0,75 m; 0,9m; 1,35 m; 1,5 m; 1,8m; 2,1 m; 2,3m; 2,7 m) thích hợp cho canh tác các loại cây trồng CNC.

Các loại vật tư, thiết bị mới được các đơn vị triễn lãm như: Màng chắn sáng và tiết kiệm năng lượng; màng che tối Aluminet giúp hoa nở đều đồng loạt; hệ thống tưới (nhỏ giọt, phun sương, ...); bộ lọc nước tưới và phân bón chuyên dùng cho rau, hoa; Cảm biến E-sensor giám sát môi trường qua internet giúp kiểm soát môi trường hiệu quả, chính xác trên vườn rau thủy canh, lan hồ điệp, ....được nhập khẩu từ Israel, Nhật Bản và các nước Châu Âu.

Một số mặt hàng nội địa được các Doanh nghiệp triễn lãm như máy rửa, đánh bóng và phân loại củ, quả của cơ sở Hồng Chương; thủy canh hồi lưu của HTX thủy canh Việt; đèn led tiết kiệm năng lượng chuyên dùng cho cây hoa của Công ty Rạng Đông; Hệ thống điều khiển nâng – hạ vách nhà kính; thu – kéo lưới chắn sáng; quạt thông gió làm mát nhà kính của công ty TNHH Kỹ thuật và thiết bị Nông nghiệp; ... Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, HTX (HTX Anh Đào, HTX Tiến Huy, HTX Su su Công Thành, Công Ty TNHH Trang Trại Trường Phúc) đã sử dụng mã phản ứng nhanh (QR Code) ứng dụng trong thông tin liên hệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các trang thiết bị CNC nội địa hóa có giá thành thấp, dễ sử dụng sẽ thúc đẩy nhanh việc ứng dụng CNC vào sản xuất rau, hoa trong thời gian tới.

Lĩnh vực giống cây trồng với sự tham gia của 07 Danh nghiệp (Phù Sa, Kim Ngân, Hạt giống Mỹ, Cty Him Lam Mắc Ca; Hai Mũi Tên Đỏ, Việt Lạc, Công ty Donatechno) với hàng trăm sản phẩm cây giống các loại. Trong đó, có những giống cây trồng mới như Magic-S, dưa lưới, cây thần kỳ, chanh baby, … giúp người sản xuất lựa chọn, định hướng sản xuất trong thời gian tới.

Thông qua triễn lãm trong Phiên chợ rau, hoa – Festival hoa Đà Lạt năm 2017, Lĩnh vực giống cây trồng và các trang thiết bị, vật liệu công nghệ cao đã nêu bật lên được những tư liệu sản xuất - đầu vào phong phú, đa dạng, hiện đại góp phần vào sự thành công chung của Phiên chợ; là “đòn bẫy” thúc đẩy sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới ngày càng hiện đại, góp phần tạo ra những sản phẩm nông sản - Kết tinh kỳ diệu từ Đất lành.  

Một số hình ảnh hoạt động

 

Một số hình ảnh CNC trong triễn lãm

 

Hệ thống cảm biến điều khiển tự động IOT của công ty Elcom

Máy rửa, đánh bóng và phân loại củ quả của cơ sở Hồng Chương

 

 

Mã phản ứng nhanh (QR Code) được ứng dụng trong thông tin liên hệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm

 

Một số giống cây trồng

 

Phòng Trồng trọt

 

Các tin khác