Thống kê truy cập

3453758
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
394
14004
105257
3453758

Tổ chức lớp tập huấn lấy mẫu phân bón tại thành phố Đà Lạt

TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN LẤY MẪU PHÂN BÓN TẠI TP ĐÀ LẠT

 

Lâm Đồng là tỉnh có điều kiện khí hậu, đất đai thuận lợi cho sản xuất nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Hiện nay, toàn tỉnh có 300.000 ha canh tác, tương đương 390.455 ha gieo trồng, giá trị canh tác đạt 201triệu đồng/ha/năm, tốc độ tăng trưởng đạt 4,8 % (năm 2021).

Thực tế hiện nay, phân bón được sử dụng tương đối lớn để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hằng năm, nhu cầu sử dụng phân bón toàn tỉnh khoảng 01 triệu tấn phân bón các loại, nguồn cung cấp trên từ 05 doanh nghiệp sản xuất phân bón trong tỉnh, 140 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thông qua 111 doanh nghiệp và 1.486 cơ sở kinh doanh. Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về chất lượng phân bón ngày càng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, đã có sự phối hợp thực hiện giữa cơ quan chuyên môn, các ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương trong công tác thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh phân bón. Các trường hợp vi phạm đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón vẫn còn diễn biến phức tạp. Tình trạng kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng còn xảy ra với thủ đoạn tinh vi, gây thiệt hại cho người sản xuất, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, ô nhiễm môi trường và gây bức xúc trong xã hội.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 23 cán bộ, công chức, viên chức có Giấy chứng nhận lấy mẫu phân bón, có một số huyện, thành phố chưa có người được tập huấn lấy mẫu phân bón do đó chưa chủ động trong việc lấy mẫu phân bón kiểm tra chất lượng. Đây là một trong những hạn chế trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua.

Để khắc phục hạn chế trên, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về chất lượng phân bón trong thời gian tới, Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng tham mưu Sở Nông nghiệp & PTNT đề xuất Cục Bảo vệ thực vật tổ chức lớp tập huấn lấy mẫu phân bón tại Tp Đà Lạt cho các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thực hiện chức năng quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự lớp tập huấn có 76 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Lâm Đồng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng, Phòng kinh tế, phòng Nông nghiệp & PTNT, Trung tâm Nông nghiệp các huyện, thành phố, UBND các xã, thị trấn và một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón.

Khai giảng lớp tập huấn có Ông Lê Văn Thiệt - Phó Cục trưởng cục Bảo vệ thực vật, Ông Phạm Minh Lan - Trưởng phòng Quản lý phân bón Cục Bảo vệ thực vật và các giảng viên đến từ Cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc Gia; đại diện lãnh Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng, Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng.

Trong quá trình tập huấn các học viên đã được giảng viên giới thiệu các nội dung liên quan đến lĩnh vực phân bón như: quy định chung về tập huấn lấy mẫu phân bón; các quy định của pháp luật hiện hành về phân bón; kiến thức chuyên môn về phân bón; phương pháp lấy mẫu phân bón và tham gia thực hành lấy mẫu phân bón tại Công ty Cổ phần Bình Điền - Lâm Đồng.

Kết thúc khóa học, các học viên đều cơ bản nắm được các kiến thức chuyên môn cần thiết về lấy mẫu phân bón để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Ông Lê Văn Thiệt – Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật  phát biểu tại lớp tập huấn

Các học viên tham dự lớp tập huấn

 

Các học viên tham gia thực hành lấy mẫu phân bón tại Công ty CP Bình Điền - Lâm Đồng

 

Nguyễn Thị Thủy - Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng

 

Các tin khác