Thống kê truy cập

3516594
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
1821
20187
56239
3516594

Tình hình sản xuất và tiêu thụ cây hoa trạng nguyên (Euphorbia pulcherrima) tại công ty TNHH Bonnie Farm

Công ty TNHH Bonnie Farm có diện tích 8,3ha, hàng năm sản xuất khoảng 5,7 triệu cây, củ, chậu giống hoa (3,2 triệu cây giống; 2,2 triệu củ giống hoa loa kèn và 300 ngàn chậu hoa các loại) và 170.000 chậu hoa giống Trạng nguyên, ngoài ra công ty còn có 0,35ha canh tác rau thủy canh. Để đáp ứng nhu cầu hàng năm công ty nhập khẩu khoảng 5.000 ngọn giống cây hoa Trạng nguyên từ nước Ý về để sản xuất cây giống bằng cách giâm cành phục vụ nhu cầu nội địa.

Cây hoa trạng nguyên (tên khoa học Euphorbia pulcherrima, thuộc họ thầu dầu) còn có tên khác là: Nhất Phẩm Hồng, là một trong những loại cây dùng để làm cảnh, trang trí, tạo cảnh quan xanh cho sân vườn, nơi công cộng được nhiều người ưa chuộng vì màu sắc đa dạng và phong phú.

Cây hoa trạng nguyên thuộc cây thân gỗ nhỏ, thông thường cao 0,6 - 04 m, phân cành nhánh nhiều, có nhiều mủ. Lá ở thân dạng bầu dài, chia thùy, cuống mập, lá màu xanh đậm, bóng, gân nổi rõ, có răng cưa màu lục sẫm dài 07–16 cm. Các lá trên cùng còn gọi là lá bắc, có màu đỏ lửa, hồng hay trắng và thường nhầm lẫn là hoa. Hoa thực sự là các cấu trúc nhỏ màu vàng, tìm thấy ở trung tâm của các cụm lá. Là loài cây dễ trồng, nhiệt độ thích hợp từ 16 - 220C. Tuy nhiên, cần chú ý phòng trừ một số sâu bệnh hại trên cây hoa trạng nguyên như: Bệnh thối gốc (Phytophthora spp.), bệnh phấn trắng (Sphaerotheca pannosa), nhện đỏ (Tetranychus urticae), bọ trĩ (Frankliniella spp.) và bọ phấn (Bemisia tabaci).

Cây con 90 ngày sau giâm

Hình ảnh cây hoa Trạng Nguyên

Vũ Đức Cường

Các tin khác