Thống kê truy cập

3513520
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
3985
17113
53165
3513520

Kiểm soát dư lượng thuốc BVTV sản phẩm nông nghiệp tại các mô hình du lịch canh nông của Lâm Đồng 8 tháng đầu năm 2018

Kiểm soát dư lượng thuốc BVTV sản phẩm nông nghiệp tại các mô hình du lịch canh nông của Lâm Đồng 8 tháng đầu năm 2018

 

Du lịch canh nông đang là sản phẩm du lịch nông nghiệp đầy tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng, là một trong những nhân tố quan trọng kích cầu cho ngành du lịch địa phương phát triển.

Các mô hình du lịch canh nông tại Lâm Đồng đều ứng dụng công nghệ cao, các khu trang trại được làm bằng nhà kính, quy trình canh tác hiện đại: từ khâu giống đã ứng dụng công nghệ giống mới như nhập khẩu giống mới từ nhiều nước tiên tiến, công nghệ nhân giống invitro đã tạo ra các loại cây giống sạch bệnh có tính đồng nhất và ổn định về năng suất, chất lượng;  ứng dụng hệ thống tự động thông minh trong tưới nước, phân bón; ứng dụng công nghệ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng.... Một số mô hình còn sử dụng công nghệ sinh học trong canh tác rau, hoa: trồng cây trong môi trường không sử dụng đất mà dùng giá thể để trồng hoặc trồng bằng phương pháp thủy canh, khí canh...

Trong bối cảnh hiện nay vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặc biệt quan tâm thì các mô hình sản xuất theo công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Toàn tỉnh hiện nay có 22 mô hình du lịch canh nông đạt chuẩn theo các tiêu chí (Ban hành kèm theo Quyết định số 2291/QĐ - UBND ngày 23/10/2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Bộ tiêu chí công nhận mô hình “Tuyến du lịch canh nông” và “Điểm du lịch canh nông” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng), còn hơn 30 mô hình đang được tiếp tục thẩm định và hướng dẫn để đạt chuẩn trong thời gian tới.

Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng thường xuyên hỗ trợ các đơn vị trong việc kiểm tra dư lượng thuốc BVTV trên các sản phẩm nông nghiệp tại các mô hình. Trong thời gian qua, Chi cục đã kiểm tra 178 mẫu sản phẩm, bao gồm: Dâu tây, artichaut, cà chua các loại, ớt ngọt, bí ngồi, bông cải trắng, bông cải xanh, bắp cải, cần tây, xà lách các loại, bó xôi, cải thảo, rau mùi... và chè tại các mô hình, kết quả kiểm tra 178 mẫu đều an toàn, không có mẫu vượt ngưỡng quy định. Điều này cho thấy việc sản xuất theo hướng công nghệ cao, hiện đại tại các mô hình không chỉ mang đến cho sản phẩm có tính đặc thù, mới lạ, năng xuất cao, mẫu mã đẹp mà còn an toàn đối với sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng.

Một số hình ảnh

 

Trạm Kiểm dịch và Kiểm định thực vật

Các tin khác