Thống kê truy cập

3513546
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4011
17139
53191
3513546

Tin bài tập huấn “Hướng dẫn quy trình thủ tục và các nội dung liên quan đến cấp mã số vùng trồng”

Cấp mã số vùng trồng là nội dung mới giúp cho các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nông hộ sản xuất, thu mua, sơ chế, chế biến các loại nông sản kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông sản trong sản xuất nông nghiệp.

Từ nguồn kinh phí nhà nước cấp thuộc Đề án nâng cao chất lượng, chuyển đổi giống cây trồng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2020. Ngày 15-22/9/2020, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng phối hợp Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc tổ chức 12 lớp tập huấn “Hướng dẫn quy trình, thủ tục và các nội dung liên quan đến cấp mã số vùng trồng” có trên 589 đại biểu tham dự là Lãnh đạo, cán bộ, doanh nghiệp, HTX, nông dân 12 huyện, thành phố.

Qua ý kiến trao đổi của các đại biểu, giảng viên Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã giải đáp những vướng mắc và hướng dẫn chi tiết nội dung liên quan đến quy trình, thủ tục hồ sơ cấp mã số vùng trồng; định hướng cho các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nông hộ sản xuất, thu mua, sơ chế, chế biến nông sản biết những yêu cầu về thủ tục, dư lượng thuốc BVTV trên các sản phẩm nông sản xuất khẩu theo yêu cầu của từng quốc gia như Mỹ, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nông hộ sản xuất, thu mua, sơ chế, chế biến nông sản nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp và hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước trong tương lai.

Nguyễn Thị Thu Thủy

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC LỚP TẬP HUẤN

 

Các tin khác