Thống kê truy cập

3453699
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
335
13945
105198
3453699

Hội nghị Quản lý và giải pháp phát triển cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 23 tháng 9 năm 2016 tại thành phố Bảo Lộc, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố Bảo Lộc tổ chức hội nghị “Quản lý và giải pháp phát triển cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Hội nghị do đồng chí Hoàng Sỹ Bích – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp; đ/c Lại Thế Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV; đ/c Nguyễn Thái Lam – Phó trưởng phòng Kinh tế thành phố Bảo Lộc cùng đồng chủ trì. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của 78 đại biểu là đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp, Trung tâm Nông nghiệp các huyện/ TP; các trung tâm nghiên cứu; các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây công nghiệp và cây ăn quả, phân bón, thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng trình bày báo cáo thực trạng và giải pháp quản lý và phát triển giống cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; báo cáo tham luận và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự hội nghị, ý kiến của lãnh đạo Hội nông dân tỉnh. Hội nghị đã phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại trong công tác quản lý giống cây công nghiệp và cây ăn quả trong thời gian qua, thảo luận đưa ra một số giải pháp nhằm quản lý tốt việc sản xuất, kinh doanh giống cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng, Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã giải đáp kịp thời 10 ý kiến vướng mắc của các công ty, cơ sở gieo ươm giống cây công nghiệp và cây ăn quả liên quan đến vấn đề khảo sát lựa chọn nguồn giống tốt, xây dựng vườn cây đầu dòng, quản lý chất lượng giống trước khi xuất vườn và hỗ trợ các cơ sở về thủ tục hồ sơ liên quan đến sản xuất giống cây công nghiệp và cây hẩm định cây đầu dòng; vườn cây dầu dònăn quả trên địa bàn tỉnh.

Ngoài các ý kiến trả lời trực tiếp, tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng cũng đã tiếp thu ý kiến của các công ty, cơ sở gieo ươm giống đề xuất hỗ trợ tham gia chương trình tái canh cà phê, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại để quản lý sản xuất cây giống tốt hơn, hỗ trợ mở các lớp tập huấn về kỹ thuật gieo ươm và chăm sóc cây giống…. Các đại biểu đều đánh giá cao kết quả Hội nghị, các kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách được tiếp thu và kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, giải quyết.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Bích - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT Lâm Đồng đánh giá cao các kết quả đã thực hiện và thống nhất một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý giống cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn cho các công ty, cơ sở gieo ươm giống cây công nghiệp và cây ăn quả về kỹ thuật, cũng như các văn quản liên quan nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các công ty, cơ sở sản xuất. Hướng dẫn các cơ sở cam kết cung ứng cây giống đảm bảo yêu cầu về tiêu huẩn chất lượng, không sử dụng các giống do người dân tự nhân giống bằng biện pháp chiết ghép chưa qua tuyển chọn. Đồng thời, sớm hoàn chỉnh qui định tiêu chuẩn vườn nhân giống và vườn cây đầu dòng sau chọn lọc, bình tuyển để phục vụ cho công tác quản lý trên địa bàn Tỉnh. Thực hiện chế độ thanh tra, kiểm tra thường xuyên các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây trồng về điều kiện sản xuất, kinh doanh chất lượng, ghi nhãn hàng hóa,… Thường xuyên công bố công khai các cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây trồng đạt tiêu chuẩn chất lượng; thông báo danh sách nguồn giống được công nhận, công nhận lại hoặc bị hủy bỏ hiệu lực công nhận trên trang Website của Chi cục Trồng trọt và BVTV để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu về giống biết, lựa chọn sử dụng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị



                                                                                                                    Vũ Đức Cường

Các tin khác