Thống kê truy cập

3455121
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
1757
15367
106620
3455121

Lễ phát động ra quân thu gom rác thải nông nghiệp khu vực Phường 12, thành phố Đà Lạt

LỄ PHÁT ĐỘNG RA QUÂN THU GOM RÁC THẢI NÔNG NGHIỆP KHU VỰC PHƯỜNG 12 - TP ĐÀ LẠT

     Sáng ngày 29/5/2022, tại Trường Tiểu học Thái Phiên – phường 12 – Đà Lạt, Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn, UBND thành phố Đà Lạt tổ chức Lễ ra quân Chủ nhật xanh thu gom, xử lý rác thải nông nghiệp khu vực phường 12, thành phố Đà Lạt.

    Tham dự Lễ ra quân có ông Trần Đức Trung – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn; bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; ông Hà Ngọc Chiến – Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt & BVTV (đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT) và hơn 300 đại biểu, đoàn viên thanh niên đại diện các đơn vị trực thuộc UBND thành phố Đà Lạt; Sở Nông nghiệp & PTNT; Tỉnh đoàn và bà con nông dân trên địa bàn phường 12, thành phố Đà Lạt.

    Hàng năm sản xuất nông nghiệp tại Đà Lạt phát sinh khoảng 18,5 tấn bao gói thuốc BVTV, 11,7 ngàn tấn tàn dư cây trồng gồm rác rau, hoa, vỏ cà phê và các rác thải khác như khay, vỉ xốp, màng phủ luống, bao bì phân bón, giống cây trồng. Để quản lý nguồn rác thải này, từ năm 2017 đến nay, thành phố Đà Lạt đã lắp đặt được 479 bể thu gom bao gói thuốc BVTV, lượng bao gói thuốc BVTV thu gom đúng quy định đến 2021 đạt 9,7 tấn (chiếm 52,4%), tàn dư cây trồng được thu gọm tái sử dụng đạt trên 80%, riêng các rác thải khác như khay vỉ xốp và một phần bao gói thuốc BVTV, màng phủ luống vẫn còn vứt bỏ ngoài đồng ruộng, trên các mương máng, ao hồ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, sức khỏe cộng đồng.

     Buổi Lễ ra quân đã góp phần tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị và người dân trực tiếp sản xuất trên địa bàn trong công tác thu gom, phân loại và xử lý rác thải nông nghiệp.

     Mặc dù thời tiết có mưa không thuận lợi cho việc thu gom nhưng với sự tham gia nhiệt tình và tích cực của các đại biểu, các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nông dân trong buổi Lễ ra quân đã thu gom được 4,42 tấn rác thải nông nghiệp trong đó có 0,42 tấn là bao gói thuốc BVTV, còn lại là các rác thải khác như khay, vỉ xốp, nilon, bao bì đựng phân bón…Toàn bộ lượng rác thải này được Sở Nông nghiệp & PTNT bàn giao cho Công ty CP Dịch vụ Đô thị Đà Lạt vận chuyển và xử lý theo quy định của pháp luật bảo vệ môi trường.

     Theo kế hoạch trong quý III/2022, Sở Nông nghiệp & PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Lễ ra quân thu gom rác thải nông nghiệp tại khu vực  xã Hiệp An, Hiệp Thạnh – Đức Trọng.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân thu gom rác thải

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND Tp Đà Lạt: Phát biểu tại buổi lễ

Ông Hà Ngọc Chiến - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV: Phát biểu tại buổi lễ

Đại biểu tham dự lễ ra quân

Đoàn viên, công chức, viên chức tham gia thu gom rác thải

 

Vũ Thị Thúy - Chi cục Trồng trọt và BVTV

 

Các tin khác