Thống kê truy cập

3554514
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
366
33202
94159
3554514

Sản xuất rau, quả đảm bảo an toàn dư lượng thuốc BVTV tại Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp An Phú

Sản xuất rau, quả đảm bảo an toàn dư lượng thuốc BVTV tại Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp An Phú

 

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp An Phú là một trong những cơ sở sản xuất rau thực hiện theo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản tại Lâm Đồng. Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi là hướng đi bền vững giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân. Hình thức này đảm bảo cho các tác nhân tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, có trách nhiệm với nhau, điều tiết cung cầu thị trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các sản phẩm tiêu thụ qua chuỗi của tỉnh, đặc biệt các sản phẩm rau, củ quả tươi tiêu thụ tại các thị trường cao cấp có tăng giá trị sản phẩm cao hơn 20-25%.

HTX được thành lập từ năm 2004 có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số HC-48/CN-68-001. HTX có diện tích liên kết sản xuất khoảng 40ha tại các huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lâm Hà. HTX sản xuất, sơ chế chủ yếu là ớt chuông baby, cà chua beef, ngoài ra còn có dưa chuột baby, bí ngòi, su hào…Sản lượng khoảng 6.500 tấn/năm trong đó ớt chuông baby khoảng 300 tấn/ha/năm; cà chua beef khoảng 150 tấn/ha/năm…

Sản phẩm của HTX chủ yếu được cung cấp cho hệ thống siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh và xuất khẩu sang Singapore. HTX sở hữu dây chuyền chế biến khép kín đạt tiêu chuẩn, quy trình hiện nay của HTX là gieo hạt - trồng - thu hoạch và đóng gói. HTX đã xây dựng được chuỗi sản xuất và bao tiêu sản phẩm với khoảng 60 hộ liên kết sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài ra HTX đã được Ban An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia chuỗi an toàn thực phẩm của thành phố Hồ Chí Minh. Để có được những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chí nêu trên HTX đã tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sử dụng thuốc BVTV theo nguyên tắc 4 đúng.

HTX có kiểm tra định kỳ dư lượng thuốc BVTV 6 tháng 1 lần tại Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt. Các sản phẩm đều được kiểm tra dư lượng với 46 hoạt chất thuốc BVTV thuộc các nhóm gốc Clo hữu cơ, gốc Lân hữu cơ, gốc Cúc và gốc Carbamate. Kết quả phân tích mẫu các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm đều đạt yêu cầu theo quy định.

HTX là một trong những cơ sở sản xuất, kinh doanh tiêu thụ nông sản thực hiện kiểm soát ATTP tốt của tỉnh Lâm Đồng.

            

 

Đỗ Thị Huế - Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng

Các tin khác