Thống kê truy cập

3514692
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
5157
18285
54337
3514692

Công tác Kiểm dịch thực vật nội địa 6 tháng đầu năm 2018 tại Lâm Đồng

Công tác Kiểm dịch thực vật nội địa 6 tháng đầu năm 2018 tại Lâm Đồng

 

Trong 6 tháng đầu năm 2018 có 18 công ty nhập khẩu 304 lô giống gồm 71 chủng loại từ 15 nước với 27.160.175 cây, củ, ngọn, cành, hạt hoa các loại, 2.662,5 kg rau các loại 270.700 cây chanh dây và 116.400 kg củ giống khoai tây. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của Pháp luật  trong đợt này gồm 9 đơn vị là công ty Trường Hoàng; Dâu tươi Khanh Bích; OKIS Việt Nam; Hoa Chi An; Hoa Nhật Hoàng; Thành Nông; Trang trại Nông nghiệp Kỹ thuật cao Nhật Việt; Trang trại DASAR. Đây là những công ty chuyên nhập khẩu các giống cây trồng: hoa lily, lan hồ điệp, hoa cúc, cây trang trí (trầu bà), bắp cải, bó xôi, hành boaro và cà chua về sử dụng tại Lâm Đồng.

So với cùng kỳ năm 2017 lượng giống rau, hoa nhập khẩu về Lâm Đồng tăng về chủng loại như: hoa Tulip, Đồng tiền, Lan dạ hương, Hoa dứa, Giống ớt cảnh, Lan vũ nữ, Thược dược, Ngàn sao. Nhưng giảm về loại hoa Càng cua, hoa Triệu chuông, Hoa salem, Hoa baby, Hoa Solidago, Hoa bóng nước. Về nước nhập khẩu chủ yếu từ Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc, Đan Mạch và Bỉ.

Đợt kiểm tra này được tiến hành theo Thông tư số 35/2015/TT-BNN ngày 14/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT nhằm kiểm tra việc thực hiện công tác KDTV nội địa.

Trong đợt này đoàn cũng kiểm tra dịch hại ngoài đồng ruộng đối với có trên 10 giống hoa lan hồ điệp nhập khẩu có màu sắc được thị trường ưa chuộng nhất là giống màu vàng lưỡi đỏ, vàng chanh, đỏ ớt, hồng, cam cà rốt, trắng V3, các giống hồ điệp mini... Đối với hoa lily có 9 giống đang được ưa chuộng: Sorbonne; Acapulco; Profundo; Tiber; Robina; Yelloween; Conca D’or, Zabo Plant, Indiana... Riêng hoa cúc một số giống như: Romanov; Royce Lovely; Morossa; Viato, ... Cây trang trí có cây Trầu bà và giống rau như Bắp cải Green nova, Bó xôi, hành Boaro, cà chua Cherry...

Qua kiểm tra các công ty này đã cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan tới việc nhập khẩu và chấp hành tốt quy định khi đưa giống cây trồng về sử dụng tại địa phương, thường xuyên theo dõi dịch hại, kết hợp với cơ quan chuyên môn quản lý tốt dịch hại không để lây lan ra diện rộng ảnh hưởng đến sản xuất; các giống cây trồng nhập nội đều thích nghi với điều kiện sản xuất của địa phương, sinh trưởng phát triển tốt, nhiều giống mới cho năng suất cao, chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh

Hoa lan hồ điệp

Ngọn hoa cúc giống

Hoa lily giống Conca D’or

 

Vũ Đức Cường - Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng

Các tin khác