Thống kê truy cập

3543715
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
311
22403
83360
3543715

Tình hình sản xuất hoa cúc xuất khẩu tại công ty TNHH Trang trại Nông nghiệp kỹ thuật cao Nhật Việt

Công ty TNHH Trang trại nông nghiệp kỹ thuật cao Nhật Việt là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập ngày 13-10-2008, với tổng diện tích 13 ha tại Thôn Suối Thông B, xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, trong đó có 09 ha sản xuất hoa cúc trong nhà kính theo ứng dụng công nghệ cao, hàng  năm công ty nhập khẩu từ 200.000 - 250.000 ngọn cây giống hoa cúc từ nước Hà Lan với khoảng 20 - 30 giống cúc gồm: Softone, Celebrate, Zehya sunny, Romanov, Fianna, Royce Lovely, Prius Pink, Dante Purple, Euro sunny, Altair, Aviator, Arctic Queen, Monalisa sunny, Belicia Pink and Alts...., với nhiều màu sắc như trắng, vàng, xanh tua, tím, ..... phục vụ sản xuất của công ty.

Theo ông Tachio Yoneda - Giám đốc công ty cho biết nhằm đáp ứng tiêu chuẩn hoa xuất khẩu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng và cạnh tranh thị trường quốc tế, công ty luôn chú trọng đến chất lượng hoa, do vậy trước hết công ty luôn tuyển chọn giống tốt, đảm bảo cây giống khỏe, sạch bệnh. Quy trình sản xuất theo hướng dẫn của  chuyên gia người Nhật Bản (lúc đầu nhập cây giống hoa cúc về trồng tại Lâm Đồng công ty đã mời chuyên gia người Nhật Bản có kinh nghiệm lâu năm về sản xuất hoa hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cho nhân viên công ty). Trong quá trình sản xuất hoa công ty áp dụng công nghệ cao như: lắp đặt các thiết bị cảm ứng dùng để quản lý các thông số môi trường và điều khiển hệ thống tưới. Công ty lập sơ đồ trang trại sản xuất và ươm cây giống, có sổ ghi chép nhật ký đồng ruộng cho từng lô, ngoài ra công ty luôn chú trọng và thực hiện tốt khâu phòng trừ dịch hại như: trước cửa vườn ươm, khu sản xuất có đặt sẵn bồn nước chứa dung môi để khử trùng giày dép của người lao động, tất cả các dụng cụ sản xuất trước khi sử dụng và di chuyển sang các lô khác đều khử trùng, trên các vườn sản xuất, vườn cây giống công ty sử dụng các bẫy dính côn trùng nhằm hạn chế sử dụng thuốc BVTV để an toàn cho người lao động và thân thiện với môi trường. Trong sản xuất hoa cúc, công ty chưa phát hiện cây nhiễm vi rút, chỉ nhiễm một số dịch hại thông thường như: bọ trĩ, ruồi đục lá, nhện đỏ, tuyến trùng, bệnh rỉ sắt, lở cổ rễ, héo vàng, phấn trắng,… gây hại ở mức độ nhẹ.

Do vậy chất lượng, mẫu mã hoa cúc của công ty luôn đáp ứng thị trường Nhật Bản, hàng năm công ty xuất khẩu hoa cúc các loại trên sang thị trường Nhật Bản luôn ổn định khoảng 6,5 triệu cành và được phía đối tác đánh giá hoa cúc sản xuất tại công ty đảm bảo chất lượng cao, đa dạng màu sắc và độ bền kéo dài.

Một số hình ảnh hoa cúc sản xuất tại công ty

  Vườn trồng cây giống bố mẹ                                                      Vườn ươm cây giống

           Vườn sản xuất                                                                     Hoa cúc cắt cành

Đoàn Hải Nam

Các tin khác