Thống kê truy cập

3455257
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
1893
15503
106756
3455257

Công ty TNHH Biofresh trồng dâu tây nguồn gốc từ Pháp theo công nghệ cao tại Đà Lạt

Công ty TNHH Biofresh còn có tên khác là công ty TNHH Sinh học sạch được thành lập từ năm 2011 với mục đích sản xuất dâu tây có nguồn gốc từ Pháp. Công ty đang thử nghiệm các giống dâu tây nhập khẩu và được cho phép sử dụng bản quyền của công ty cung cấp cây giống. Ngoài ra, công ty còn là địa điểm giới thiệu khách du lịch tham quan vườn trồng dâu tây theo mô hình công nghệ cao, nhà kính và tưới nhỏ giọt trên diện tích 2 ha tại khu du lịch hồ Than Thở- Đà Lạt.

Để giữ uy tín với khách hàng, công ty không ngừng nỗ lực trong quản lý sâu bệnh hại dâu tây bằng các biện pháp sinh học.Vì vậy, việc quản lý sâu bệnh hại trên dâu tây được công ty rất chú trọng. Công ty cử cán bộ kỹ thuật theo dõi tình hình diễn biến sâu bệnh hại trên dâu tây cùng quá trình sinh trưởng phát triển của cây chủ. Đồng thời, công ty chủ động liên hệ với chi cục BVTV tỉnh Lâm Đồng trong việc xác định các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng. Các đối tượng sâu bệnh hại chính trên cây dâu tây trong vườn bao gồm sâu ăn lá, bọ trĩ, phấn trắng, cháy lá, thối trái, mốc xám trái.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dâu tây sạch, công ty rất cẩn trọng chọn lựa các loại thuốc BVTV để phòng trừ sâu bệnh hại trên cây dâu tây. Công ty luôn tuân thủ các hướng dẫn trong sử dụng thuốc BVTV như sử dụng thuốc trong danh mục thuốc BVTV cho phép sử dụng tại Việt Nam, nguyên tắc 4 đúng và thời gian cách ly. Được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng tại địa phương, công ty thu gom vỏ, bao bì thuốc BVTV theo đúng qui định.

Theo kế hoạch hoạt động hàng năm, công ty định kỳ gửi mẫu dâu tây tới Trung tâm phân tích -viện nghiên cứu hạt nhân và chi cục BVTV để kiểm tra dư lượng thuốc BVTV. Kết quả kiểm tra về dư lượng thuốc BVTV trong dâu tây cho thấy, 100% mẫu dâu tây được phân tích đều trong giới hạn an toàn.

Sản phẩm dâu tây của công ty chủ yếu tiêu thụ trong nước, cung cấp các nhà hàng khách sạn nổi tiếng, trung tâm thương mại Big C tại Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội. Bên cạnh các thị trường tiêu thụ trên, công ty có cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở Sài gòn và Đà Lạt.

Trong thời gian tới, công ty vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tìm các giống dâu tây thích nghi môi trường Đà Lạt và áp dụng khoa học trong phương pháp trồng, sản xuất và chế biến sản phẩm an toàn theo quy trình của Âu Châu.

                            Hệ thống nhà kính trồng dâu tây theo công nghệ cao

     Cán bộ công ty kiểm tra, theo dõi                             Sản phẩm dâu tây của công ty

           sâu bệnh hại dâu tây

                                                                                                              Phạm Thị Hòa

Các tin khác