Thống kê truy cập

3516941
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2168
20534
56586
3516941

Hội thảo giới thiệu các tiến bộ ứng dụng trong Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng

Ngày 01 tháng 12 năm 2016 tại Khách sạn Sài gòn Đà Lạt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu các tiến bộ ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng. Chủ trì Hội thảo do ông Hoàng Sỹ Bích – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp; ông Lại Thế Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTVvà ông Nguyễn Đức Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Lâm Đồng.

Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu là lãnh đạo UBND các huyện thành phố trong tỉnh; Hội Nông dân tỉnh; Các Sở Nông nghiệp và PTNT TP. HCM, Ninh Bình; các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp; Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp, Trung tâm Nông nghiệp các huyện/TP; các Trung tâm nghiên cứu; hộ nông dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, vật tư nông nghiệp và máy nông cụ ứng dụng tiến bộ nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn bàn tỉnh.

Hội thảo đã nghe Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng trình bày  báo cáo thực trạng, định hướng, nội dung và giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Các doanh nghiệp đã giới thiệu các tiến bộ công nghệ về nhà kính, màng lợp, màng phù nông nghiệp; giống mới. Các giải pháp kiểm soát môi trường, điều khiển tự động và truy xuất nguồn gốc nông sản; hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây cà phê; Các tiến bộ về phân  bón, thuốc BVTV sinh học, thiên địch để sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hội thảo đã có 21 Công ty, doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các công nghệ phục vụ sản xuất  nông nghiệp công nghệ cao như vật liệu nhà kính,hệ thống tưới, điều khiển tự động kiểm soát môi trường, phân bón, thuốc BVTV, máy nông nghiệp, sản phẩm có chứng nhận, nhãn mác từ trồng trọt, chăn nuôi thủy sản và dược liệu.

Hội thảo không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, người sản xuất tiếp cận, trao đổi các tiến bộ ứng dụng trong Nông nghiệp công nghệ cao để ứng dụng và sản xuất mà còn là nguồn thông tin để các cơ quan có định hướng, giải pháp để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

 

Phòng Hành chính Tổng hợp

Các tin khác