Thống kê truy cập

3553871
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2341
32559
93516
3553871

Hội thảo Phát triển sản xuất, chế biến và kết nối tiêu thụ dược liệu tỉnh Lâm Đồng

HỘI THẢO PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT, CHẾ BIẾN VÀ KẾT NỐI TIÊU THỤ DƯỢC LIỆU TỈNH LÂM ĐỒNG

 

Ngày 27 tháng 12 năm 2023, được sự ủy quyền của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng; Chi cục Trồng trọt và BVTV tổ chức Hội thảo“Phát triển sản xuất, chế biến và kết nối tiêu thụ dược liệu tỉnh Lâm Đồng” tại Hội trường Dinh 2, thành phố Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chủ trì hội thảo: Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, về tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm; đại diện các sở, ngành: Sở KH&CN, Sở Y tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư TM và DL; đại diện Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, Phòng NN&PTNT các huyện, các chuyên gia dược liệu đến từ Trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học Đà Lạt, Viện Dược liệu-Bộ Y tế; Viện Nghiên cứu KH Lâm nghiệp Tây Nguyên; Viện KH LN Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; đặc biệt có trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, sơ chế, chế biến dược liệu trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã phân tích kỹ lưỡng về tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương; cơ hội, thách thức đối với ngành dược liệu và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, sơ chế, chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ. Hội thảo đã góp phần định hướng phát triển ngành hàng dược liệu trong thời gian tới.

Cũng tại hội thảo, đã diễn ra việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ giữa 10 đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất trước sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị, địa phương. Bao gồm các sản phẩm dược liệu có trữ lượng lớn và tiềm năng phát triển cao như Atiso, Đông trùng hạ thảo, Atiso đỏ và Nha đam. Biên bản ghi nhớ này đưa ra cam kết mở rộng thị trường cho các sản phẩm dược liệu của tỉnh Lâm Đồng, thông qua các chiến lược tiếp thị quảng cáo và phát triển sản phẩm mới, đồng thời, cam kết hỗ trợ các nông dân, tổ hợp tác nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Hội thảo là tiền đề để tiếp tục triển khai công tác kết nối tiêu thụ dược liệu hàng năm của Ngành nông nghiệp và PTNT trong giai đoạn 2024-2025 và các năm tiếp theo. Qua buổi hội thảo đã tạo ra sự đồng thuận và hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan nhằm thúc đẩy đưa dược liệu của tỉnh trở thành mặt hàng lợi thế và có thương hiệu mạnh mang tầm Quốc gia và khu vực.

Đại biểu trình bày tham luận

Doanh nghiệp, HTX, THT ký kết hợp đồng liên kết

Các gian hàng trưng bày sản phẩm dược liệu

Xuân Trường - Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Lâm Đồng

Các tin khác