Thống kê truy cập

3455477
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2113
15723
106976
3455477

Tập huấn Kiểm định giống và phương pháp lây mẫu hạt giống cây ngắn ngày

Để nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về giống cây trồng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng,căn cứ phê duyệt của Sở Nông nghiệp & PTNT, từ ngày 28/10/2019 đến ngày 4/11/2019, Chi cục Trồng trọt & BVTV Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Khảo kiểm nghiệm giống và sản phẩm cây trồng Quốc gia tổ chức 02 khóa đào tạo cấp chứng chỉ Kiểm định giống cây trồng và lấy mẫu hạt giống cây trồng cho 15 cán bộ của tỉnh gồm Chi cục Trồng trọt & BVTV; Trung tâm giống và vật tư nông nghiệp Lâm Đồng; Phòng Nông nghiệp & PTNT các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng.

Tham dự khóa tập huấn các học viên được Trung tâm Khảo kiểm nghiệm giống và sản phẩm cây trồng Quốc gia giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về kiểm định giống và lấy mẫu giống cây trồng ngắn ngày, các văn bản quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng; các tiêu chuẩn Việt Nam về quy trình sản xuất hạt giống cây trồng tự thụ phấn; phương pháp kiểm định ruộng giống cây trồng; phương pháp lấy mẫu giống cây trồng ngắn ngày. Ngoài các nội dung về lý thuyết, các học viên tham dự tập huấn được hướng dẫn thực hành kiểm định giống cây trồng đối với các giống khoai tây tại Trung tâm Nghiên cứu Rau hoa, khoai tây Đà Lạt; thực hành lấy mẫu hạt giống tại kho của công ty TNHH Giống cây trồng Thành Nông – Đà Lạt.

  

Hình ảnh: Lớp tập huấn về Kiểm định giống và lấy mẫu giống cây trồng tại Chi cục Trồng trọt & BVTV

Sau các phần hướng dẫn lý thuyết và thực hành, lớp học đã tiến hành trao đổi thảo luận và giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của học viên liên quan đến những khó khăn, vướng mắc khi tham gia các đoàn thanh, kiểm tra lấy mẫu giống cây trồng và xử lý vi phạm ở địa phương. Các giảng viên của Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Quốc gia cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm để giải quyết các tình huống phát sinh khi tham gia thanh kiểm tra, lấy mẫu, ghi biên bản kiểm tra về giống cây trồng.

Để đánh giá kết quả đào tạo và cấp chứng chỉ kiểm định giống và lấy mẫu giống cây trồng cho lớp học, các học viên được kiểm tra lý thuyết và thực hành về phương pháp kiểm định giống và lấy mẫu giống. Kết quả đánh giá của Ban tổ chức lớp học có 80% học viên đạt loại giỏi, 20% đạt loại khá.

Kết thúc 2 khóa tập huấn, các học viên đều đánh giá việc tổ chức khóa đào tạo kiểm định giống và lấy mẫu giống là cần thiết để trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tổ chức triển khai nhiệm vụ quản lý nhà nước về giống cây trồng ở địa phương.

Phan Thị Nhung

Các tin khác