Thống kê truy cập

3452699
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
2354
12945
104198
3452699

Công tác kiểm dịch thực vật nội địa tại một số công ty nhập khẩu giống hoa phục vụ tết Nguyên Đán 2018

Công tác kiểm dịch thực vật nội địa tại một số công ty nhập khẩu giống hoa phục vụ tết Nguyên Đán 2018

 

Để chuẩn bị cho vụ hoa tết Nguyên Đán năm 2018, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 9 công ty nhập khẩu 35 chủng loại giống cây trồng với 81 lô giống từ 11 nước về gieo trồng và sử dụng tại địa phương. Trong đó: hoa các loại 6.140.825 cây, củ, ngọn, cành, hạt; rau các loại 661.458 kg; nhóm cây ăn quả 32.700 cây.

Thực hiện công tác quản lý đối với giống cây trồng nhập khẩu về địa phương, nhất là đối với các giống hoa như lily, lan hồ điệp phục vụ cho thị trường trong dịp tết Nguyên Đán năm 2018. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của Pháp luật liên quan đến công tác kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu của 02 doanh nghiệp là công ty TNHH thương mại dịch vụ Trường Hoàng và công ty TNHH dâu tươi Khanh Bích (nhập khẩu 5 lô/2 chủng loại với số lượng hoa lan hồ điệp 4.000 cây và 9.350 ngọn hoa cúc) về gieo trồng 2,9 ha tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương. Qua đợt kiểm tra, có trên 10 giống hoa lan hồ điệp nhập khẩu có màu sắc được thị trường ưa chuộng nhất là giống màu vàng lưỡi đỏ, vàng chanh, đỏ ớt, hồng, cam cà rốt, trắng V3, các giống hồ điệp mini... Đối với hoa lily có 7 giống đang được ưa chuộng: Sorbonne; Acapulco; Profundo; Tiber; Robina; Yelloween; Conca Dor.... Riêng hoa cúc một số giống như Romanov; Royce Lovely; Morossa; Viato;... Qua kiểm tra dịch hại ngoài đồng ruộng chưa phát hiện đối tượng KDTV của Việt Nam, dịch hại lạ cũng như dịch hại phổ biến có tại địa phương.

Trong thời gian tới Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng tiếp tục thực hiện tốt công tác Kiểm dịch thực vật nội địa. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các công ty nhập khẩu giống cây trồng điều tra phát hiện và hướng dẫn phòng trừ các đối tượng dịch hại nhằm hạn chế thiệt hại cho sản xuất.

Một số hình ảnh

 

                      Giống lan hồ điệp màu vàng chanh                  Giống lan hồ điệp màu trắng                      

 

                          Giống lan hồ điệp màu đỏ ớt                                Giống lan hồ điệp màu trắng đỏ             

 

                        Giống hoa lily giống Yelloween                                      Giống hoa cúc Prius Pink

 

Trạm Kiểm dịch & Kiểm định thực vật

Các tin khác