Thống kê truy cập

3513320
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
3785
16913
52965
3513320

Hội thảo quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp. Đến nay đã có 62/63 tỉnh, thành phát hiện dịch Covid-19. Nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15,16 của Chính phủ dẫn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh vận chuyển hàng hóa bị ảnh hưởng, việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn do không xuất khẩu được, thị trường nội địa giảm sút. Một số nông sản không tiêu thụ được, hạ giá bán từ 30-80%.

Tháng 4/2020, Trung tâm nghiên cứu quốc tế Úc (ACIAR) đã khởi động chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu nông nghiệp tại các nước Châu Á- Thái Bình Dương các nghiên cứu nhỏ để đánh giá ảnh hưởng Covid tới nông nghiệp. Dự án nghiên cứu “Tìm hiểu chiến lược thích ứng của người trồng rau và hoa trong thời gian dịch COVID-19 tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam” nhận viện trợ từ Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc (ACIAR) thông qua trường Đại học New England (Australia) tài trợ.

Trong khuôn khổ của dự án, có hoạt động chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng Covid-19, ngày 18/8/2020, Chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo trực tuyến về quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19. Tham dự hội thảo có 99 đại biểu đại diện cơ quan quản lý, các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và người dân sản xuất rau hoa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tại hội thảo các chuyên gia của Viện Thương mại và Kinh tế quốc dân, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Cục Xúc tiến thương mại đã giới thiệu vai trò của Logistic, các hoạt động xúc tiến thương mại, đổi mới sáng tạo trong quản lý chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh rau, hoa giai đoạn dịch Covid-19, phương thức tiếp cận xuất khẩu thông qua tìm hiểu Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Ngoài ra trong hội thảo, các doanh nghiệp và HTX chia sẻ kinh nghiệm liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản giai đoạn dịch Covid-19 và  nắm bắt các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung ứng nông sản.

Hình ảnh trong hội thảo trực tuyến

Phạm Thị Hoà

Các tin khác