Thống kê truy cập

3513812
Trong ngày
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
4277
17405
53457
3513812

Lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” tại Lạc Dương

Lạc Dương là một trong những huyện phát triển chủ yếu về nông nghiệp và du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Với tổng diện tích đất canh tác nông nghiệp 7000 ha, hàng năm cung cấp cho thị trường khoảng 80.000 tấn rau các loại, 150 triệu cành hoa… Để phòng trừ dịch hại cây trồng, hàng năm nông dân sử dụng khoảng 170 tấn thuốc bảo vệ thực vật, tương đương với việc thải ra môi trường khoảng 13 tấn bao bì thuốc bảo vệ thực vật.

Hồ ĐanKia Suối Vàng nằm trong huyện Lạc Dương là nguồn cung cấp nước sạch sinh hoạt cho toàn thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Do đó vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt cũng như rác thải nông nghiệp khu vực đầu nguồn hồ Đan Kia – Suối Vàng cần phải được quan tâm và chú trọng, đặc biệt đối với lượng rác thải nguy hại là bao bì thuốc BVTV.

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, ngày 02 tháng 6 năm 2016, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương tổ chức lể phát động ra quân thu gom rác thải khu vực hồ Đan Kia - Suối Vàng, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi truờng thiên nhiên, giảm thiểu ô nhiểm nguồn nước.

Lễ phát động được tổ chức trong khuôn viên Nhà máy nước Đan Kia Sài Gòn, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng; Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN huyện cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và thị trấn Lạc Dương, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương.

Buổi lễ phát động đã thu gom được 200 kg bao bì thuốc BVTV. Lượng bao bì thuốc BVTV sau thu gom được chuyển đến 6 bể chứa đã được Chi cục BVTV lắp đặt tại thôn Bnớ B và thôn Đan Kia – Lạc Dương

Bao bì thuốc BVTV cần thu gom , bảo quản đúng nơi quy định để đưa đi xử lý tại những đơn vị được phép tiêu hủy. Không chôn, đốt hoặc bỏ chung với rác thải sinh hoạt do có nguy cơ thẩm thấu chất độc vào nguồn nước hoặc sản sinh ra khí dioxin khi đốt.

Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2016 tại huyện Lạc Dương.

                                           Phòng Kiểm dịch pháp chế

 

Các tin khác